Đau nhức khớp ngón tay cảnh báo bệnh gì?

tháng 6 07, 2019

Đau khớp ngón tay là hiện tượng xảy ra ở mọi đối tượng, lứa tuổi, đặc biệt ở người cao tuổi. Tình trạng đau khớp ngón tay không chỉ gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của người bệnh. Mà còn là dấu hiệu cảnh báo sớm các bệnh lý nguy hiểm liên quan đến xương khớp như: viêm đa khớp dạng thấp, thoái hóa khớp…

Đau khớp ngón tay là bệnh gì?

1.Thoái hóa khớp

Trong tất cả các nguyên nhân thì thoái hóa khớp được xem là nguyên nhân dễ xảy ra tình trạng đau khớp ngón tay, đau khớp bàn tay nhất. 



Theo thời gian các khớp ngón tay ngày càng thoái hóa khiến sụn khớp suy yếu, dễ bị nứt vỡ. Phần bao khớp bong tróc bị viêm, xương dưới sụn xơ hóa hoặc mọc gai gây ra đau nhức. Trường hợp này thường gặp nhiều ở những người lớn tuổi.

2.Bệnh viêm đa khớp dạng thấp

Đau khớp ngón tay có thể là lời cảnh báo bệnh viêm đa khớp dạng thấp. Các khớp ngón tay bị sưng tấy, ấn vào sẽ rất đau, hai bàn tay trở nên run rẩy không thể cầm nắm như bình thường, cầm đồ không chặt tay, nhiều lúc rơi đồ lúc nào không biết. 

Khớp bị co cứng vào buổi sáng khi thức dậy hoặc sau một thời gian không cử động khớp tay, kéo dài hơn 30 phút.

3.Bệnh thiếu hụt canxi

Một trong những nguyên nhân gây đau khớp ngón tay là sự thiếu hụt canxi. Đặc biệt là ở những người cao tuổi, phụ nữ ở tuổi tiền mãn kinh và mãn kinh.



4.Bệnh loạn dưỡng cơ bắp

Là một nhóm bệnh cơ di truyền hiếm gặp. Trong đó các sợi cơ đặc biệt dễ bị tổn thương. Dẫn đến, các cơ, chủ yếu là các cơ xương (cơ chủ động) bị yếu dần.

Đau các khớp ngón tay có thể gặp ở mọi đối tượng, lứa tuổi khác nhau. Nhưng chủ yếu thường gặp ở người trung niên, cao tuổi. Trong đó, nữ giới chiếm tới 2/3 tỉ lệ những người mắc bệnh này.

Để biết đau ở đầu ngón tay là bệnh gì, bạn nên đến khám ở các cơ sở y tế có khoa cơ xương khớp để được tư vấn cải thiện cụ thể. Sau mỗi buổi sáng ngủ dậy, bạn nên tập nhẹ nhàng các khớp cổ tay, bàn tay và ngón tay. 



Khi bị cứng khớp, người bệnh không nên cố gắng cử động mà cần xoa bóp nhẹ nhàng giúp máu lưu thông và cơ giãn dần. Trong quá trình làm việc, chúng ta nên có thời gian nhất định để bàn tay được nghỉ ngơi, không làm việc liên tục nhiều giờ liền. Một mẹo cực đơn giản để giảm thiểu hiện tượng nhức khớp ngón tay là ngâm bàn tay vào nước muối sinh lý ấm 10 phút/ 1 lần vào buổi sáng và tối trước khi đi ngủ.

Đặc biệt, người bệnh được khuyên nên bổ sung các sản phẩm cung cấp dưỡng chất giúp tái tạo sụn khớp và xương dưới sụn, điển hình là xương khớp intechpharm để làm chậm quá trình thoái hóa khớp vì đây là nguyên nhân chính gây đau nhức các khớp ngón tay.



Share this

Related Posts

Previous
Next Post »