4 cách trị sẹo lõm do mụn ngay tại nhà hiệu quả 100%

tháng 4 26, 2017

Sẹo lõm do mụn là điều luôn làm đau đầu các cô gái. Sẹo lõm không ảnh hưởng tới sức khỏe nhưng lại ảnh hưởng lớn tới thẩm mỹ. Dưới đây là 4 cách trị sẹo lõm hiệu quả nhất chị em nên tham khảo nhé!

1. Cách trị sẹo lõm do mụn hiệu quả bằng gừng tươi

Nghệ rất thân thuộc với các chị em phụ nữ, không chỉ làm đẹp da mà các nhà nghiên cứu khoa học đã phát hiện ra trong tinh dầu nghệ có đặc tính khử mùi hôi và có tính kháng viêm cao nên nó thường dùng để làm hạn chế tình trạng của sẹo lõm trên da.

trị sẹo lõm do mụn hiệu quả bằng gừng tươi
– Chuẩn bị: 1 củ nghệ tươi và 2 thìa mật ong thiên nhiên.

– Thực hiện:

+ Nghệ tươi rửa sạch và giã nhỏ, trộn đều với mật ong

+ Đắp hỗn hợp đã chuẩn bị lên vùng da bị sẹo lõm và thư giãn trong 30 phút để các dưỡng chất có trong nghệ thẩm thấu sâu vào vùng da bị sẹo lõm.

Ngoài cách trên, bạn cũng có thể thực hiện theo 1 cách khác là giã nhỏ nghệ, thêm chút rượu trắng, rồi đun cách thủy. Cho hỗn hợp vào lọ thuỷ tinh để bảo quản lạnh và sử dụng dần. Bạn nên thực hiện cách trị sẹo lõm bằng mặt nạ nghệ tươi với mật ong 2 lần/tuần.

2. Chữa sẹo lõm do mụn thực thiện bằng cà chua

Chữa sẹo lõm do mụn thực thiện bằng cà chua
Cà chua là loại quả “thân thiện” với nhan sắc của các chị em phụ nữ, trong cà chua giàu vitamin A, C có khả năng kích thích sẹo lõm được làm đầy. Để sử dụng cà chua đối phó với sẹo lõm do mụn, bạn có thể:
+ Ăn sống, chế biến thành các món ăn mà bạn thích hoặc uống nước ép cà chua mỗi ngày.
+ Đồng thời, cắt lát cà chua mỏng rồi đắp lên vùng da bị sẹo lõm, để trong 30 phút rồi rửa sạch mặt với nước.

3. Cách trị sẹo lõm bằng vitamin E hiệu quả

Vitamin E được coi là “thần dược” để chăm sóc da và có thể được sử dụng để trị sẹo lõm do mụn trứng cá để lại. Hãy sử dụng viên nang vitamin E rồi thoa chúng lên vùng da bị sẹo lõm và thư giãn kết hợp massage trong 5 phút và để yên sau đó khoảng 15 phút rồi rửa sạch mặt với sữa rửa mặt. Thực hiện trị sẹo lõm với dầu vitamin E tuần 2 lần đều đặn để có được kết quả tốt nhất.

4. Cách trị sẹo lõm trên mặt tại nhà bằng mỹ phẩm.

Sử dụng mỹ phẩm chữa sẹo lõm tại nhà cũng là một cách được nhiều người áp dụng. Điểm tiện lợi của phương pháp này là bạn có thể mua thuốc trị sẹo ở bất cứ đâu, sử dụng đơn giản đặc biệt là tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn, bạn nên tránh xa các sản phẩm trị sẹo chứa hóa chất độc hại, hoặc không có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng.

Trên đây là những cách trị sẹo lõm trên mặt đơn giản tại nhà. Tuy nhiên, các biện pháp này chỉ áp dụng trong trường hợp sẹo rỗ nhẹ, không hõm sâu và xuất hiện rải rác. Còn trong trường hợp bị sẹo rỗ lâu năm thì phương pháp này đòi hỏi bạn phải kiên trì áp dụng trong thời gian dài mới có hiệu quả.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »