Cách trị mụn gạo bằng tự nhiên đơn giản nhất cho bạn

tháng 10 03, 2016
    Mụn gạo hay còn gọi là mụn cơm là một trong những loại mụn cứng đầu và khó chữa. Mụn gạo nếu không chữa trị kịp thời có thể lan ra khắp mặt, quanh mắt và ảnh hưởng nhiều tới tính thẩm mỹ của khuôn mặt. Dưới đây bài viết giới thiệu đến các bạn cách trị mụn gạo trên mặt hiệu quả và đơn giản nhất.

1. Trị mụn gạo bằng lá bạc hà

   Lá bạc hà có rất nhiều công dụng trong cuộc sống, ngoài việc giảm béo thì trị mụn cũng được nhắc tới khá nhiều. Trong bạc hà có các thành phần vitamin giúp đẩy lùi mụn hiệu quả và nhanh chóng, đặc biệt là mụn gạo.

Kết quả hình ảnh cho lá bạc hà
lá bạc hà có thể trị mụn gạo tận gốc

Cách thực hiện:

   Lấy khoảng 20 gam lá bạc hà rửa thật sạch. Sau đó bạn hãy xay chúng ra, lọc lấy nước cốt. Hoặc bạn có thể giã chúng ra và cuộn vào một chiếc khăn mỏng. Bôi chúng quanh các vết mụn trong khoảng 15 phút. Cứ duy trì trị mụn gạo bằng cách này đều đặn hàng tuần như vậy bạn sẽ thấy kết quả rất tích cực.

2.Trị mụn gạo hiệu quả bằng mật ong

    Mật ong cũng giúp bạn trị mụn gạo cực tốt. Mật ong có tinh chất tự nhiên và làm đẹp da hiệu quả, nếu như bạn đang bị mụn gạo hoành hành thì đừng lo lắng hãy sử dụng mật ong mỗi ngày.

Kết quả hình ảnh cho mật ong
Sử dụng mật ong để tri mun gao tren mat

Cách thực hiện như sau:

    Rửa sạch da mặt để loại sạch bụi bẩn và tạo điều kiện cho phương pháp này phát huy tác dụng. Lấy một thìa nhỏ mật ong và thoa lên trên da mặt của mình. Đợi trong khoảng 15 – 20 phút rồi rửa sạch da mặt. Một tuần 3 lần sẽ giúp cho mụn không có đất trú ẩn.

3. Trị mụn gạo triệt để với tỏi

   Ngoài lá bạc hà, bạn có thể dùng tỏi để trị mụn cho mình nhé. Nhiều người đã dùng tỏi để chữa trị khỏi mụn cho mình đấy nhé vì trong tỏi có chứa thành phần giúp kháng viêm, hạn chế sự lan rộng của mụn và làm xẹp chúng một cách nhanh chóng.

Kết quả hình ảnh cho củ tỏi
Tỏi có tác dụng trị mụn gạo hiệu quả

Cách trị mụn gạo bằng tỏi như thế nào?

   Bạn hãy lấy tỏi và giã chúng ra sau đó lấy bôi lên trên các vết mụn để trên da khoảng 5 phút. Hoặc bạn có thể thái tỏi thành từng lát mỏng, đắp thành từng miếng lên da trong khoảng 15 phút và rửa sạch với nước là được.
   Trên đây là 3 cách trị mụn gạo trên mặt hiệu quả , đơn giản mà bạn có thể áp dụng thay thuoc tri mun gao. Chúc bạn thành công !

Nguồn;http://khoedep18.blogspot.com/

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »