3 cách điều trị sẹo đơn giản hiệu quả và tiết kiệm

tháng 4 02, 2019

Khi bị sẹo các chị em thường nghĩ đến những cách điều trị phức tạp hoặc tốn kém. Tuy nhiên có rất nhiều bí quyết trị sẹo hiệu quả và đơn giản không hề tốn kém cho chị em. 3 cách dưới đây là điển hình bạn hãy tham khảo ngay nhé!

Cách trị sẹo thâm trên mặt hiệu quả bằng kem bôi


trị sẹo thâm trên mặt hiệu quả bằng kem bôi

trị sẹo thâm trên mặt hiệu quả bằng kem bôi

Sẹo thâm ở mức độ tương đối nặng có thể để lại những vết sẹo mờ (tuy kích thước không lớn). Nguyên nhân là do những tổn thương gây rách da, khi vết thương lành sẽ để lại sẹo và thâm đen hơn.

Để xóa mờ vết thâm đen trong trường hợp này, cần tác động hàn gắn cấu trúc và loại bỏ hắc tố gây thâm dưới da. Theo đó, kem bôi là cách trị sẹo thâm trên mặt tương đối hiệu quả. Tuy nhiên, khi lựa chọn phương pháp này, bạn phải hết sức lưu ý vấn đề sau:

– Cách lựa chọn: Lựa chọn kem trị sẹo thâm đen có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, ưu tiên lựa chọn sản phẩm chiết xuất từ thiên nhiên. Tốt nhất là tham khảo bác sĩ da liễu để lựa chọn kem bôi phù hợp.

– Cách sử dụng: Rửa sạch vùng da bị sẹo thâm rồi 1 lượng kem nhỏ lên bề mặt. Lưu ý sử dụng cố định vào 1h và tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ. Kiên trì cách trị vết thâm trên mặt này 1 thời gian sẽ thấy hiệu quả.

Điều trị sẹo thâm hiệu quả nhờ uống nhiều nước:

Nạp nhiều nước cho cơ thể giúp bạn thanh lọc cơ thể, giúp da căng mịn, tái tạo định kỳ cho làm da, giúp xóa bỏ những mảnh tế bào chết, làm mờ các vết thâm, nám, sẹo do mụn để lại. Nước đặc biệt giúp hỗ trợ, cải thiện việc lưu thông mạch máu, điều này giúp chăm sóc các tầng biểu bì đang bị hư tổn, thúc đẩy hồi phục vùng biểu bì hư tổn ấy. Mỗi ngày bạn nên nạp ít nhất 1 đến 2 lít nước cho cơ thể mình.

Điều trị sẹo thâm hiệu quả nhờ uống nhiều nước

Điều trị sẹo thâm hiệu quả nhờ uống nhiều nước


Trị sẹo nhanh nhờ massage vùng da bị sẹo


Lấy 2 tay xoa nhẹ vào nhau cho đến khi ấm dần thì đưa lên vết sẹo. Tiếp tục chà nhẹ theo chiều kim đồng hồ. Thực hiện cho đến khi vết sẹo nóng dần và đỏ ứng. Kiên trì cách trị sẹo này ít nhất 30 phút mỗi ngày.

Trị sẹo nhanh nhờ massage vùng da bị sẹo

Trị sẹo nhanh nhờ massage vùng da bị sẹo

Dùng đá lạnh xóa sẹo thâm ở mặt.


Dùng đá lạnh đắp trực tiếp lên các vết thâm, sẹo trên mặt khoảng 5 phút. Áp dụng 2 ngày 1 lần. Cách trị sẹo thâm đen trên mặt này giúp thúc đẩy lưu thông mạch máu và đánh mờ vết thâm.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »