Nguyên nhân và cách chữa tàn nhang ở mặt cho trẻ

tháng 4 03, 2019

Trẻ em cũng rất dễ bị tàn nhang trên mặt nếu bạn không biết cách chăm sóc và phòng chống cho trẻ. Với làn da nhạy cảm dễ tổn thương của trẻ thì rất dễ bị tàn nhang xuất hiện. Vậy nguyên nhân nào làm tàn nhang xuất hiện ở trẻ và cách chữa tàn nhang ở mặt cho trẻ như thế nào?

Nguyên nhân trẻ em bị tàn nhang

Nguyên nhân bị tàn nhang ở trẻ em chủ yếu là do di truyền từ bố mẹ. Nếu trong gia đình có bố hoặc mẹ bị tàn nhang thì có thể di truyền cho con em mình với tỉ lệ rất cao.

Nguyên nhân trẻ em bị tàn nhang


Bên cạnh đó, nếu trẻ thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời thì cũng có khả năng bị tàn nhang. Bởi vì làn da của trẻ nhỏ thường mỏng và dễ bị tổn thương, nếu không được bảo vệ và chăm sóc kỹ dễ bị các tia UVA và UVB từ ánh nắng mặt trời tác động làm thay đổi màu sắc da gây tàn nhang. Với yêu tố di truyền hay đi nắng thì đa số 90% trẻ khi bị tàn nhang đều xuất hiện ở mặt.

Ngoài ra, một số yếu tố về môi trường sống, chế độ dinh dưỡng và lối sống sinh hoạt cũng góp phần rất lớn vào sự hình thành các đốm tàn nhang trên da trẻ. Sống trong một môi trường ô nhiễm có thể gây sạm da và làm xuất hiện tàn nhang đối với làn da mỏng manh như của trẻ em. Đồng thời, một chế độ ăn uống không được đảm bảo đủ chất dinh dưỡng; lối sống kém khoa học dễ gây rối loạn nội tiết tố trong cơ thể và hình thành tàn nhang ở trẻ em.

Một số cách chữa tàn nhang ở mặt an toàn cho trẻ

1- Trị tàn nhang cho trẻ bằng bột nghệ tươi

Trị tàn nhang cho trẻ bằng bột nghệ tươi


Trộn đều bột nghệ tươi với sữa chua và thoa lên các vùng da bị tàn nhang của trẻ 15-20 phút. Sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Thực hiện 2-3 lần trong tuần.

Vitamin A và E và các hoạt chất chống oxy hóa trong nghệ giúp thổi bay các hắc sắc tố melanin gây tàn nhang nám da ở trẻ một cách an toàn.

2- Chữa tàn nhang ở mặt cho trẻ bằng mật ong

trị tàn nhang bằng mật ong


Thoa đều mật ong lên da cho bé đều đặn mỗi ngày. Có thể kết hợp với một số nguyên liệu tự nhiên như bột nghệ, bột trà xanh, cà chua, khoai tây… để tăng hiệu quả trị tàn nhang cho trẻ.

Các chất chống oxy hóa và dưỡng chất cần thiết trong mật ong có khả năng tái tạo các tế bào da mới, loại bỏ các tế bào da đen sạm và giúp da bé luôn mịn màng, giảm thiểu tàn nhang.

3- Trị tàn nhang cho trẻ bằng rau má

Rau má chứa nhiều chất sắc và các hoạt chất chống oy hóa rất mạnh. Bạn có thể xay nhuyễn rau má lấy nước thoa lên các vùng da bị tàn nhang của trẻ thường xuyên để làm mờ dần các nốt tàn nhang và giảm thiểu các vết sẹo trên làn da của bé.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »