Một số biện pháp phòng tránh bệnh xương khớp hiệu quả

tháng 4 16, 2019

Bệnh xương khớp không gây nguy hiểm cho người bệnh nhưng lại thường kéo dài làm cản trở đến sinh hoạt thường ngày và ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh.

Bệnh đau mỏi xương khớp là căn bệnh thường gặp khi thời tiết thay đổi, đặc biệt là vào mùa lạnh. Sau đây là bài viết chia sẻ về một số biện pháp phòng tránh bệnh mà bạn có thể tham khảo. 

1.Chế độ dinh dưỡng giàu vitamin và dưỡng chất

Bổ sung thực phẩm giàu canxi và các loại rau quả để cung cấp đủ các vitamin nhóm B, C, E, khoáng chất kali, magiê. Đây là những chất chống oxy hóa, giúp bạn phòng ngừa các bệnh thoái hóa.

Bổ sung thực phẩm giàu can xi giúp hệ xương chắc khỏe


Nên uống 2-3 ly sữa mỗi ngày để bổ sung khoáng chất, canxi giúp hệ xương chắc khỏe. Tránh ăn quá mặn, quá ngọt vì chúng có thể khiến cơ thể bạn không thể hấp thụ canxi có trong thức ăn. Bạn cũng không nên uống rượu và các chất kích thích thần kinh vì chúng có thể gây co cứng cơ, lâu dài làm hại đến các khớp xương.

2.Chế độ vận động

Những bài tập thể dục nhẹ nhàng, vận động vừa sức cũng giúp chúng ta phòng tránh được các tổn thương cho xương khớp. Bạn nên bắt đầu từ những bài tập nhẹ nhàng rồi dần dần nâng lên bài tập nặng hơn, không nên tập ngay từ đầu những bài tập quá nặng.

Luyện tập nhẹ nhàng không nên tập luyện quá sức


Nhiều người cố tập luyện nhiều hơn sau khi cơ thể xuất hiện những cơn đau, vì cho rằng việc tập luyện sẽ lấy lại sức mạnh cho xương khớp. Tuy nhiên, trên thực tế, khi cơ thể đau mỏi, điều tốt nhất mà bạn nên làm là nghỉ ngơi để các khớp xương có thời gian ổn định và phục hồi. Sau thời gian phục hồi, bạn nên tập luyện thể thao lại với cường độ tăng dần để cải thiện sự dẻo dai của xương khớp.

3.Chế độ làm việc

Bạn không nên ngồi hoặc đứng quá lâu, điều này sẽ ảnh hưởng đến sự chịu đựng của xương khớp. Trong khoảng 1 tiếng chúng ta nên vận động một lần không nên ngồi hoặc đứng liên tục quá lâu, nên thay đổi tư thế cho thoải mái hơn. Đặc biệt chú ý khi làm việc trong môi trường lạnh cần mang tất chân để giữ ấm giúp phòng ngừa các bệnh về xương khớp.



4.Cẩn thận với bệnh cảm

Tại sao việc phòng tránh bệnh xương khớp cũng phải cẩn thận với bệnh cảm? Có lẽ đây là câu hỏi chung của rất nhiều người. Bệnh cảm có các biểu hiện như ho, viêm amiđan, viêm họng,…. là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh thấp khớp nếu biến chứng của bệnh nặng. Vì vậy, khi bị cảm cúm cần phải cẩn thận, điều trị dứt điểm ho, viêm họng để virus không thể sản sinh gây ra nhiều phản ứng nguy hiểm.

5.Sử dụng thực phẩm chức năng bảo vệ xương khớp


Viên uống Xương khớp intechpharm được bào chế từ nguyên liệu chính là sụn vây cá mập, vì vậy có tác dụng điều trị các bệnh xương khớp rất tốt, cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết nuôi dưỡng các khớp xương bên trong cơ thể. Hạn chế quá trình lão hóa cũng như chấm dứt các cơn đau nhức, sưng tấy do viêm khớp dạng thấp gây ra cho người bệnh. 100% người sử dụng xương khớp intechpharm thừa nhận viên uống có tác dụng chỉ sau 8-10 ngày sử dụng tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Viên uống xương khớp intechpharm



6.Điều chỉnh cân nặng

Do lực đè nặng lên khớp nên béo phì thừa cân có thể làm tổn thương đến các khớp. Chính vì thế chúng ta cần phải điều chỉnh cân nặng cho hợp lý để có thể giảm bớt sức nặng nên khớp. Giảm cân là một trong những biện pháp để tránh các bệnh về xương khớp.


Share this

Related Posts

Previous
Next Post »