Bệnh viêm khớp thái dương hàm là gì?

tháng 4 15, 2019
Không ít người đã từng nghe đến bệnh viêm khớp thái dương hàm và cũng hiểu rất rõ về căn bệnh này. Nhưng một hiện tượng khác của bệnh thì rất ít người biết đó là viêm khớp thái dương hàm nổi hạch. Trong bài viết này chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn về thông tin hữu ích của viêm khớp thái dương hàm nổi hạch.

Viêm khớp thái dương hàm là gì?


Đầu tiên cần phải biết khớp thái dương hàm là gì? Khớp thái dương hàm có cấu tạo được ví như một chiếc bản lề có chuyển động trượt và có vai trò rất quan trong trong việc ăn nhai hàng ngày.

Viêm khớp thái dương hàm là gì

Tình trạng viêm khớp thái dương hàm là hiện tượng đau có chu kỳ, làm mất cân bằng, co thắt cơ ở khớp nối giữa hộp sọ và khớp thái dương hàm. Việc này nahr hưởng rất nhiều đến hoạt đông ăn uống hàng ngày của người bệnh, nó khiến cho những hoạt động này trở nên khó khan hơn và thậm chí còn tạo tiếng kêu khi nhai hoặc mở miệng.

Ai cũng có thể mắc phải bệnh viêm khớp thái dương hàm này, không phân biệt giới tính hay độ tuổi.

Viêm khớp thái dương hàm là một bệnh rối loạn của khớp hàm và các cơ mặt xung quanh. Bệnh này có thẩy gây ra các triệu chứng như nổi hạch ở cổ hoặc lúc đầu chỉ là những dấu hiệu mơ hồ khiến người bệnh rất khó nhận biết và thường có ý chủ quan và thờ ơ với bệnh.

Như vậy viêm khớp thái dương hàm có nổi hạch, trật khớp thái dương hàm hay loạn năng khớp thái dương hàm.

Ngoài ra, bệnh viêm khớp thái dương hàm còn có những biểu hiện sau:

– Biểu hiện bên trong:

+ Bệnh có thể gây đau khớp thái dương hàm ở một bên, đôi khi xuất hiện ở cả hai bên, viêm khớp thái dương hàm trái và viêm khớp thái dương hàm phải. Ban đầu chỉ là những cơn đau nhẹ, một thời gian ngắn sau thì tự khỏi.


+ Bệnh có thể tiến triển nặng, gây ra các cơn đau nặng hơn, liên hồi, nhất là lúc nhai và khiến hàm dưới khó cử động. Để lâu sẽ dẫn tới viêm khớp thái dương hàm mãn tính.

+ Cơn đau chủ yếu ở trước tai, khi há ngậm miệng phát ra tiếng kêu ở khớp, người bệnh không há miệng lớn được, chỉ có thể há ngậm lệch sang một bên hoặc không trơn tru, thường mỏi hàm.

+ Bệnh gây khó chịu trong khớp hàm và cơ nhai, có thể phát ra tiếng lụp cụp khi nhai trong phần khớp thái dương hàm, lúc xuất hiện tiếng động này là lúc bệnh đã ảnh hưởng đến khớp.

+ Bên cạnh các triệu chứng chính kể trên, biểu hiện viêm khớp thái dương hàm còn gây ra đau đầu, mỏi cổ và tai, đau tai, chóng mặt. Điều này khiến người bệnh bị hạn chế thực hiện các chức năng ăn, nhai, nói, há miêng, ngậm miệng bình thường được.

– Biểu hiện bên ngoài:

Bệnh viêm khớp thái dương hàm khiến cơ nhai bị phì đại, gây biến dạng khuôn mặt, có khi bị sưng một bên gây mất cân đối, có khi bị sưng đều cả hai bên.

Một số trường hợp kèm đau tai, đau răng, đau đầu, ù tai, chóng mặt và gây ra vấn đề ở thính giác.

Trên đây là một số thông tin về bệnh viêm khớp thái dương hàm và thuông tin viêm khớp thái dương hàm nổi hạch. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn. CHúc bạn luôn có một sức khỏe thật tốt.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »