Nguyên nhân và cách phòng ngừa tàn nhang

tháng 4 20, 2017

Những đốm tàn nhang sẽ xuất hiện ngay nếu chị em không chú ý phòng ngừa. Để tình trạng đó không xuất hiện thì chị em cần hiểu rõ nguyên nhân gây tàn nhang để có cách phòng ngừa hiệu quả.

Tàn nhang hay còn gọi là tàn hương, là các chấm có màu nâu thường xuất hiện trên da, chủ yếu là trên da mặt. Tàn nhang cũng thường xuất hiện trong thời gian mang thai. Bởi có sự thay đổi hoocmon trong cơ thể của người phụ nữ. Sau khi sinh, tàn nhang có thể giảm đi đáng kể. Đối với những người phụ nữ thường xuyên dùng thuốc tránh thai, tàn nhang cũng ít xuất hiện hơn.
nguyên nhân gây tàn nhang

Nguyên nhân gây tàn nhang

Một số nguyên nhân gây tàn nhang ở phụ nữ là:
– Do một số thế bào đặc biệt trong da sản sinh quá trình nhiều melanin – một loại sắc tố có màu sẫm. Sắc tố này tích tụ nhiều tại một nơi trên cơ thể sẽ dần hình thành nên tàn nhang.Đây cũng là một trong những nguyên nhân gây ra tàn nhang chính
– Do ánh nắng mặt trời: Những tia UV trong ánh nắng mặt trời là một trong những nguyên nhân gây tàn nhang và khiến cho tàn nhang trở nên dày hơn đồng thời sẫm màu hơn. Nhất là trong khoảng thời gian từ 10 giờ đến 2 giờ chiều, các tia UV có cường độ mạnh nhất và độc hại nhất. Chính vì vậy, bạn nên hạn chế ra ngoài vào khoảng thời gian này. Nếu bắt buộc phải ra ngoài thì bạn nên sử dụng kem chống nắng cùng với những thiết bị chống nắng như áo chống nắng, kinh, khẩu trang…bảo vệ làn da. Ánh nắng mặt trời có thể gây nám da.
– Do yếu tố di truyền: Tàn nhang là một loại bệnh có tính chất di truyền. Do vậy, nếu gia đình hay họ hàng bạn có người bị tàn nhang thì nguy cợ bạn bị tàn nhang từ nhỏ là rất cao.
– Do lão hóa: Khi bước vào độ tuổi trung niên, làn da bắt đầu có những dấu hiệu của sự lão hóa, sự đàn hồi của da cũng kém dần, những tế bào da không chứa đủ nước và chất dầu nên rất dễ dẫn đến tình trạng bị tàn nhang.
Cách phòng ngừa tàn nhang
Theo thông tin mới nhất của các nhà khoa học, tàn nhang không cứng đầu như bạn vẫn nghĩ. Bạn hoàn toàn có thể chữa trị được chúng nếu biết rõ nguyên nhân gây tàn nhang trên da bạn, có hướng điều trị chúng đúng cách.
Tàn nhang bắt đầu xuất hiện chủ yếu trên da mặt, tuy nhiên cũng không loại trừ các vùng da tay, lưng và ngực. Trên các vùng da sạm nắng, nơi tiếp xúc nhiều với ánh nắng thường ít thấy sự có mặt của tàn nhang.
Khi cơ thể bạn sản sinh ra nhiều sắc tố để ứng phó với các tia mặt trời. Chúng sẽ hấp thụ những tia UV và ngăn chặn chúng gây nên những tổn thương cho da. Đồng nghĩa với việc xuất hiện của tàn nhang cũng giảm xuống.
Nếu bạn không muốn bị tàn nhang ghé thăm, điều quan trọng nhất chính là hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và luôn sử dụng kem chống nắng khi ra ngoài.
⇒ tham khảo: cách trị tàn nhang bằng mật ong

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »