Cách trị đốm nâu tàn nhang tại nhà hiệu quả

tháng 4 23, 2017

Đốm nâu tàn nhang trên mặt không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng luôn gây cảm giác khó chịu cho bạn vì gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ. Dưới đây là cách trị đốm nâu tàn nhang hiệu quả tại nhà giúp bạn nói tạm biệt với đốm nâu tàn nhang.

Vậy nước cốt chanh có tác dụng như thế nào với các đốm nâu tàn nhang?

Nước cốt chanh có tính axit nên nó cũng có chứa dưỡng chất tẩy trắng da tự nhiên. Tính axit tự nhiên của chanh hoạt động như một chất tẩy trắng hữu cơ, sử dụng trong thời gian dài có tác dụng làm mờ và giảm dần các đốm nâu khó ưa đó. Nó sẽ giúp làm giảm sự gia tăng đột biến sắc tố Melanin, ngăn ngừa sự hình thành các đốm nâu trên da. Nhờ các dưỡng chất tẩy tế bào da chết của nước cốt chanh, thậm chí những đốm nâu cứng đầu cũng sẽ dần mờ hẳn. Vitamin C có trong nước cốt chanh cũng có tác dụng làm giảm sự sản sinh săc tố Melanin trong cơ thể. Axit Citric là 1 trong 5 loại axit Hydroxy Alpha, rất hiệu quả và cần thiết cho việc tẩy tế bào da chết.

Dưới đây là một số cách sử dụng nước cốt chanh để trị đốm nâu tàn nhang mà bạn có thể thử:

1. Sử dụng nước cốt chanh để trị đốm nâu tàn nhang

trị đốm nâu bằng chanh tươi


Chanh là loại quả có tính axit, có tác dụng như một loại chất tẩy trắng da tự nhiên. Bạn có thể thoa trực tiếp một lớp mỏng nước cốt chanh lên đốm nâu, và các vùng da bị ảnh hưởng (đặc biệt là vùng da khuỷu tay, đầu gối là vùng da khá cứng và thô ráp) để làm mờ các đốm nâu này. Tuy nhiên bạn đừng thoa nước cốt chanh lên da mặt (phần còn lại) mà không pha loãng nước cốt chanh vì nếu làm như vậy, da sẽ bị khô bởi vì sự mất cân bằng độ PH của da nhé.

2. Chanh tươi và rau mùi tây

Vitamin A và C có trong mùi tây tăng khả năng miễn dịch cho cơ thể, vitamin C còn có tác dụng kích thích sự phát triển collagen, giúp kháng viêm và phá hủy các gốc tự do gây ung thư, làm chậm quá trình lão hóa.

Chuẩn bị:

Nước cốt chanh

Nước sạch

Lọ thủy tinh

Rau mùi tây tươi

Thực hiện:

Đầu tiên bạn rửa mặt bằng nước ấm, và sử dụng sữa rửa mặt nhẹ dịu để loại bỏ bụi bẩn, và các cặn trang điểm còn sót lại trên da, sau đó rửa lại với nước. Tiếp theo, bạn tẩy tế bào chết để loại bỏ các tế bào da chết bằng việc sử dụng một chiếc khăn mềm, và kem dưỡng ẩm có chất lượng xoa nhẹ nhàng lên da. Bạn hãy thêm 1 chén rau mùi tây tươi đã băm nhỏ, 2 chén nước vào một ấm trà, và đun sôi trong vòng 15 phút. Sau đó lọc lấy nước rau mùi sau khi đun sôi và thêm một ít giọt nước cốt chanh.

Để dung dịch nguội hẳn, bạn lấy bông tẩy trang thấm dung dịch này và thoa trực tiếp lên các đốm nâu hay vùng da bị tàn nhang, để trong vòng 30 phút, sau đó rửa sạch với nước. Bạn có thể để phần dung dịch rau mùi tây và nước cốt chanh còn thừa vào tủ lạnh và dùng mỗi ngày để làm mờ các đốm nâu và làm sáng tông màu da của bạn nhé.

3. Mật ong và nước cốt chanh trị đốm nâu tàn nhang hiệu quả

mật ong và nước cốt chanh


Sự kết hợp giữa mật ong và nước cốt chanh không những có tác dụng làm mờ các đóm nâu, mà còn có tác dụng dưỡng ẩm cho da, giúp da mềm mại và căng mịn hơn.

Chuẩn bị:

1 thìa mật ong

5 giọt nước cốt chanh tươi

Thực hiện:

Sau khi bạn rửa mặt và tẩy tế bào chết với khăn mềm và kem dưỡng ẩm xong, bạn trộn đều mật ong và nước cốt chanh, rối thoa trực tiếp lên các đốm nâu. Để trong vòng 15 phút, bạn hãy rửa lại với nước và dùng các đầu ngón tay vỗ nhẹ nhàng lên da để da tự khô. Hãy thực hiện 3 lần/tuần để đạt hiệu quả nhé.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »