BẬT MÍ CÁCH TRỊ NÁM DA CHO BÀ BẦU AN TOÀN ĐẸP MẸ KHỎE CON

tháng 3 17, 2017

Theo 1 cuộc khảo sát với quy mô trên 2000 trường hợp thai phụ được thực hiện bởi Học viện phụ nữ Việt Nam thì có tới trên 1800 trường hợp không dùng các loại mỹ phẩm vì sợ có thể làm ảnh hưởng xấu đến thai nhi. Và trên 90% trong số đó không có kiến thức về trị nám an toàn bằng nguyên liệu từ thiên nhiên. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến quý vị những cách trị nám da cho bà bầu cực hiệu quả mà vẫn an toàn cho bé.

ba-bau-bi-nam-da
Nám da xảy ra phổ biến ở phụ nữ khi mang thai

icon_qt1 Nguyên nhân bà bầu bị nám da mặt khi mang thai?

Phần lớn, da của bà bầu trở nên xỉn màu, lỗ chân lông to, vùng chữ T bóng nhờn, môi thâm, vùng da ở gò má xuất hiện các vết nám đậm màu.
Nguyên nhân cơ bản làm bà bầu bị nám da  đó là: Khi mang thai nội tiết trong cơ thể người phụ nữ thay đổi làm rối loạn sắc tố da. Mặt khác khi mang thai lượng hormone estrogen và pro gestoron tăng, cùng với lưu lượng máu tăng cao, chính sự thay đổi này kích thích việc hình thành các phân tử tyrosine ( tiền sắc tố melanin) nằm ở vùng sinh sản da bị oxy hóa. Đó là nguyên nhân bị nám da khi mang thai của các mẹ.
ba-bau-bi-nam-da
Nguyên nhân bị nám da khi mang thai

 icon_qt2Trị nám cho bà bầu bằng mặt nạ tự nhiên

  ♦ Trị nám khi mang thai cực hiệu quả với khoai tây
Khoai tây rửa sạch, hấp chín, nghiền mịn. Bọc khoai tây đã nghiền mịn vào lớp khăn mỏng và đắp lên mặt. Sau 15 phút rửa mặt thật sạch với nước. Cách trị nám cho bà bầu bằng mặt nạ khoai  này có thể sử dụng một tuần 3 lần.
tri-nam-cho-ba-bau
Bật mí cách trị nám da mặt với khoai tây 
♦ Sử dụng hỗn hợp lòng đỏ trứng gà điều trị nám khi mang thai
Lấy lòng đỏ trứng gà, bỏ vào bát cùng với một ít mật ong. Sau đó đánh quyện vào nhau. Dùng thìa tán đều ra mặt, đợi 25 phút sau ra rửa mặt thật sạch với nước. Mặt nạ này chỉ sử dụng được tuần một lần. Đây là cách trị nám da khi mang thai  bằng trứng gà khi mang thai được rất nhiều mẹ bầu lựa chọn làm tại nhà.
Với công thức này bạn sẽ chẳng còn lo lắng bị nám da khi mang thai phải làm sao nữa rồi nhé!
dieu tri nam khi mang thai
Cách chữa nám da mặt cho bà bầu bằng lòng đỏ trứng gà
♦ Chữa trị nám khi mang thai bằng mặt nạ dưa chuột
Mặt nạ dưa chuột mát có tác dụng thanh lọc làn da, giúp se khít lỗ chân lông hiệu quả, tạo cảm giác thư thái. Bạn chỉ cần làm sạch dưa chuột, để cả vỏ và thái lát dưa chuột mỏng rồi đắp từng miếng lên mặt. Sau 15 phút rửa mặt thật sạch với nước. Sử dụng thường xuyên sẽ giúp trị nám da mặt hiệu quả và dưỡng da tốt hơn.
chua-tri-nam-khi-mang-thai
Tinh chất trong dưa  chuột giúp chữa trị nám khi mang thai cực hữu hiệu
♦ Trị nám hiệu quả cho bà bầu bằng mặt nạ cà chua:
tri-nam-hieu-qua-cho-ba-bau
Điều trị nám da mặt bằng cà chua còn giúp làn da trắng hồng, mịn màng
Cà chua chứa nhiều vitamin A, C và E không chỉ trị nám cho bà bầu mà còn làm da thêm hồng hào. Cà chua có thể nghiền nhuyễn hoặc thái lát để đắp lên mặt. 15 phút sau, rửa lại mặt bằng nước sạch.
Chữa trị  nám khi mang thai bây giờ không đáng lo ngại, nếu chị em sử dụng các cách  trên đây đồng thời kết hợp với việc bảo vệ da mặt khỏi các tác động xấu từ bên ngoài.

icon_qt3Lưu ý giúp bà bầu hạn chế tình trạng nám da khi mang thai

  •   Luôn giữ cho tâm trạng thoải mái, duy trì lối sống điều độ, vui tươi, hạn chế căng thẳng trong cuộc sống và công việc.
  •  Ăn nhiều rau xanh, hoa quả, uống nhiều nước vừa giúp trị nám khi mang thai  vừa hạn chế được vết nhăn.
trị nám da 6
Bổ sung các loại nước ép hoa quả tốt cho da bị nám
  • Thường xuyên tập thể dục nhẹ nhàng để cơ thể luôn khỏe mạnh,ngăn ngừa sự lão hóa trong tế bào da.
  • Tránh dùng những loại thực phẩm có hại cho làn da như: rượu, bia, thuốc lá, các loại thực phẩm cay, nóng sẽ giúp trị nám cho bà bầu mà lại tốt cho em bé.
  • Bà bầu nên hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, đặc biệt vào thời điểm từ 10h sáng tới 3h chiều vì đó là lúc cường độ cực tím rất cao dễ làm cho da bị “tổn thương”.
Lưu ý:  Phụ nữ mang bầu không nên áp dụng các biện pháp trị nám da hoặc dưỡng da bằng các loại mỹ phẩm nếu không được sự tư vấn của bác sĩ, vì rất có thể sẽ ảnh hưởng không tốt tới sự phát triển của thai nhi.
Chúc các bạn luôn giữ được làn da sáng mịn, khỏe mạnh!

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »

1 nhận xét:

Write nhận xét
lúc 03:01 28 tháng 8, 2017 delete

đã mẹ nào thử cách trị nám này chưa ạ

Reply
avatar