Nguyên nhân bệnh viêm khớp

tháng 5 15, 2019
Ngày càng có nhiều người bị bệnh viêm khớp nhưng lại chưa tìm ra được những nguyên nhân chủ yếu để có phương pháp phòng tránh bệnh. Vậy làm thế nào để có phương pháp phòng tránh bệnh hiệu quả đây. Dưới đây là một số nguyên nhân đặc trưng của bệnh viêm khớp. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn. 

Nguyên nhân chính là do sụn bị sần sùi và mòn. Sụn là một mô liên kết vững chắc nhưng lại rất linh hoạt trong các khớp. Nó bao lấy đầu xương giúp ngăn các xương tiếp xúc với nhau, bảo vệ các khớp bằng cách hấp thụ áp lực để khớp hoạt động trơn tru, dễ dàng hơn. Nếu mô sụn bị sần sùi, hao mòn sẽ gây viêm khớp. 



Các yếu tố rủi ro gây viêm khớp 

                        <<< Xem thêm : Xương khớp Intechpharm điều trị viêm khớp ngón tay >>>

Những yếu tố sau đây có thể làm tăng nguy cơ bị viêm đa khớp: 
  • Lớn tuổi. Nguy cơ viêm xương khớp tăng theo tuổi. 
  • Giới tính. Phụ nữ có nguy cơ bị viêm khớp cao hơn so với nam giới. 
  • Thừa cân béo phì. Những người thừa cân béo phì thường có nguy cơ bị viêm khớp rất cao. Bởi trọng lượng cơ thể lớn làm tăng áp lực lên cho các khớp như hông, đầu gối. Bên cạnh đó, mô mỡ tạo ra các protein có thể gây viêm có hại trong và xung quanh khớp. 
  • Nhiễm trùng hoặc chấn thương khớp. Chấn thương nhiễm trùng có thể làm nghiêm trọng hơn sự phá vỡ tự nhiên của các mô sụn. Một số chấn thương như do chơi thể thao, tai nạn, hoặc kể cả chấn thương xảy ra nhiều năm trước được chữa lành nhưng cũng có thể làm tăng nguy cơ viêm đa khớp. 
  • Nghề nghiệp. Công việc gây áp lực lên trên một khớp cụ thể, lặp đi lặp lại thì khớp đó cuối cùng cũng bị viêm khớp. 
  • Di truyền. Nếu tiền sử gia đình có người bị bệnh thì nguy cơ mắc bệnh sẽ cao hơn so với người khác gấp 5 lần. 
  •  Bị tật bẩm sinh. Một số người được sinh ra một số khớp đã bị dị dạng hoặc sụn bị lỗi, có thể làm tăng nguy cơ viêm khớp. 
  • Rối loạn tự miễn dịch. Xảy ra khi hệ thống miễn dịch của cơ thể tấn công các mô của cơ thể. Những cuộc tấn công này ảnh hưởng đến synovium, một mô mềm trong khớp tạo ra một chất lỏng nuôi dưỡng sụn và bôi trơn các khớp. Chính điều này khiến khớp bị phá hủy cả xương và sụn bên trong khớp. 
                      <<< Xem thêm: Xương khớp Intechpharm điều trị viêm khớp cổ chân >>>

Biến chứng viêm đa khớp 

Bệnh tiến triển xấu đi theo thời gian, có thẻ gây ra một số biến chứng như: 
  • Đau khớp và cứng khớp nghiêm trọng gây khó khăn trong thực hiện các công việc hàng ngày. Một số người mất khả năng làm việc. 
  • Tàn phế nếu không được điều trị sớm và đúng phương pháp. 

Khi biết được những nguyên nhân gây ra bệnh viêm khớp rồi, hy vọng mọi người sẽ phần nào tránh được những nguyên nhân không đáng có gây ra bệnh viêm khớp.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »