Làm thế nào khi mắc phải bệnh viêm khớp dạng thấp

tháng 5 27, 2019

Viêm khớp dạng thấp là bệnh lý xương khớp phổ biến, ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng sinh hoạt, làm việc của người bệnh. Đặc biệt, cần chú ý tìm hiểu các nguyên nhân và triệu chứng của bệnh để thăm khám, có phương pháp điều trị kịp thời, tránh biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

Bệnh viêm khớp dạng thấp là gì?

Viêm khớp dạng thấp là tình trạng rối loạn viêm mãn tính đặc hiệu ảnh hưởng tới khớp. Gây tổn thương tới các niêm mạc khớp, màng hoạt dịch, đầu xương dưới sụn. Bên cạnh đó, bệnh còn có thể gây tổn thương cho da, mắt, tim, phổi và mạch máu.

Hệ thống miễn dịch tấn công chính các mô trong cơ thể người bệnh. Hiện tượng này khác với tình trạng viêm khớp thông thường. Viêm khớp dạng thấp gây tổn thương đến lớp lót của khớp. Khiến cho khớp đau nhức, sưng tấy và có thể dẫn tới xói mòn xương và biến dạng khớp.

Nguyên nhân gây bệnh viêm khớp dạng thấp

  • Do nhiễm khuẩn: Một số virus hay vi khuẩn tác động khi gặp yếu tố cơ địa thuận lợi (sức đề kháng của cơ thể kém, mệt mỏi, chấn thương, phẫu thuật, mắc bệnh truyền nhiễm, rối loạn chuyển hóa lắng đọng canxi), hoặc yếu tố môi trường lạnh ẩm làm khởi phát bệnh.
  • Tuổi tác: Trong bệnh viêm khớp dạng thấp, 60-70% trường hợp mắc bệnh trên 30 tuổi.
  • Di truyền: Nhiều nghiên cứu cho thấy yếu tố di truyền có tác động trực tiếp gây nên viêm khớp dạng thấp. Nếu cha mẹ bị viêm khớp dạng thấp thì con cái cũng có nguy cơ mắc bệnh nếu không có chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học.
  • Yếu tố giới tính: Bệnh viêm khớp dạng thấp có liên quan đến giới tính (70-80% các trường hợp mắc bệnh là nữ giới). Có một số nghiên cứu cho thấy bệnh ít gặp hơn ở phụ nữ dùng thuốc tránh thai đường uống.

Điều trị viêm khớp dạng thấp bằng cách nào ?

  • Giữ gìn sức khỏe thật tốt

Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ra bệnh viêm khớp dạng thấp đó là do vi khuẩn và vi rút. Vì vậy cần chăm sóc cơ thể thật tốt để phòng tránh các bệnh dễ mắc phải như cảm cúm, viêm vọng, ho,… đặc biệt là trong giai đoạn thời tiết giao mùa là điều kiện thuận lợi để bệnh viêm khớp dạng thấp hoành hành.

Xây dựng chế độ ăn giàu dinh dưỡng, đặc biệt là canxi- thành phần chính cấu tạo nên xương khớp. Bênh cạnh đó nên bổ sung các món ăn tốt cho bệnh xương khớp như là: cá hồi, rau xanh, hoa quả, sữa, ngũ cốc. 



Thường xuyên vận động cơ thể để có một sức khỏe dẻo dai hơn cũng như giúp cho hệ thống khớp xương thêm phần bền vững.  Chỉ cần dành ra 30 phút đi bộ mỗi ngày là bạn có thể giảm nguy cơ mắc bệnh xương khớp đến 70%.
  • Uống xương khớp intechpharm điều trị viêm khớp dạng thấp có hiệu quả không?

Xương khớp intechpharm được bào chế từ nguyên liệu chính là sụn vây cá mập, vì vậy có tác dụng điều trị các bệnh xương khớp rất tốt, trong đó có viêm khớp dạng thấp. 

Xương khớp intechpharm cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết nuôi dưỡng các khớp xương từ tận các tế bào mô nằm sâu bên trong. Hạn chế quá trình lão hóa xương khớp gây ra do viêm khớp dạng thấp. 



Xương khớp intechpharm giúp chấm dứt các cơn đau nhức, sưng tấy do viêm khớp dạng thấp gây ra cho người bệnh. 100% người sử dụng xương khớp intechpharm thừa nhận viên uống có tác dụng chỉ sau 8-10 ngày sử dụng tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Viêm khớp dạng thấp không gây nguy hiểm đến tính mạng của con người, nhiều bệnh nhân viêm khớp dạng thấp bị biến chứng sang tim, phổi,…. Vì vậy cần chủ động phòng ngừa viêm khớp dạng thấp với xương khớp intechpharm ngay từ sớm để bảo vệ sức khỏe bản thân một cách tốt nhất.


Share this

Related Posts

Previous
Next Post »