Một số căn bệnh thường gặp ở nhân viên văn phòng

tháng 5 30, 2019

Nhiều người tưởng chừng như là nhân viên văn phòng ngồi làm việc trước máy tính nhiều hàng giờ liền là công việc nhẹ nhàng và là niềm mơ ước của nhiều người. 

Nhưng thực tế không ai biết rằng là nhân viên văn phòng hiện nay thường mắc phải rất nhiều căn bệnh nếu như chúng ta không biết và không khắc phục kịp thời thì sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe đặc biệt là những chị em phụ nữ chúng ta. Dưới đây là một số căn bệnh thường hay gặp ở nhân viên văn phòng.

1.Thoái hóa đốt sống cổ, đau lưng

Đây là căn bệnh mà nhân viên văn phòng thường gặp phải nhất, khi công việc ngồi trước máy tính nhiều hàng giờ liền không vận động đi lại, công việc quá nhiều khiến bạn không có thời gian nghỉ ngơi mà ngồi lâu một chỗ,  ngồi sai tư thế, ngủ không đủ giấc cũng là một phần nguyên nhân nhỏ khiến bệnh phát triển sớm hơn. 



Thường bệnh này xảy ra ở độ tuổi 35-40 và đang có xu hướng trẻ hóa dần. Khi cơ thể của bạn có các dấu hiệu như nhức đầu, chóng mặt ù tai, hoa mắt, đau nhức mỏi lưng, vai gáy, đốt sống cổ bị biến dạng. 

Đừng chần chờ mà hãy đi khám để điều trị kịp thời trước khi căn bệnh này ngày trở nên nặng hơn nhé.

2.Hội chứng đau nửa đầu

Đây là căn bệnh mà hiện nay chị em phụ nữ thường gặp phải nhất. Trong văn phòng, bạn ngồi một chỗ và liên tục tiếp xúc với ánh sáng của màn hình máy tính cùng như ánh đèn. Với mức độ ánh sáng quá sáng như thế có thể gây ra huyết áp cao và mệt mỏi, cùng với đau đầu nghiêm trọng. 

Tuy căn bệnh này ít nguy hại đến sức khoẻ nhưng nếu tình trạng kéo dài cũng ảnh hưởng trí nhớ của bạn, ảnh hưởng đến thị lực và có thể mắc bệnh trầm cảm nếu không được điều trị kịp thời.

3. Tim mạch – căn bệnh nguy hiểm mà dân văn phòng dễ mắc

Bệnh tim mạch là một căn bệnh nguy hiểm và dẫn đến tử vong cao nếu không được điều trị kịp thời. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng: những người thường xuyên ngồi trước máy tính hàng giờ hay thường xuyên phải tiếp xúc với tiếng chạy của máy móc, tiếng động cơ, tiếng đóng mở cửa cũng dễ gây ra bệnh tim mạch.



Bởi lúc này do tính chất công việc cần tập trung cao độ mà lại bị ảnh hưởng bởi những tiếng động sẽ khiến cơ thể tiết càng nhiều lượng cathecholamine và corticoide – đây là hai chất tạo tiền đề cho việc tăng huyết áp cũng như xơ vữa động mạch. Mà tăng huyết áp và xơ vữa động mạch là những nguyên nhân dẫn đến suy tim, nhồi máu cơ tim, tai biến mạch máu não.

4. Hội chứng ống cổ tay

Hội chứng ống cổ tay là căn bệnh ngày càng phổ biến của giới văn phòng và thường gặp nhất là ở phái nữ. Thống kê cho thấy, thường xuyên làm việc máy tính với cường độ cao và dành nhiều thời gian sử dụng điện thoại thông minh càng khiến tỷ lệ nữ nhân viên văn phòng có các dấu hiệu của hội chứng ống cổ tay càng tăng cao. 

Các triệu chứng thường gặp của hội chứng ống cổ tay như tê, đau bàn tay, có cảm giác như châm chích ở đầu các ngón tay, đau lan ra cánh tay, vai… Nếu không được chẩn đoán và điều trị sớm, hội chứng ống cổ tay sẽ làm suy yếu nhanh chóng khả năng vận động của bàn tay, thậm chí có thể gây ra teo cơ ở gò cái bàn tay, tổn thương thần kinh không hồi phục…


5. Các bệnh lý về da

Không khí trong khu vực văn phòng kém lưu thông, chứa đầy bụi bẩn mà lại hanh khô, cộng thêm thói quen ít uống nước và thường xuyên rơi vào trạng thái căng thẳng là những nguyên nhân khiến da của nữ văn phòng dễ bị khô, mụn, viêm da dị ứng…

6. Béo phì – căn bệnh phổ biến của dân văn phòng

Phụ nữ làm việc văn phòng ngày càng béo ra? Vì sao có hiện tượng này và đây quả thật là một trong những bệnh thường gặp ở nhân viên văn phòng cần cảnh báo? Ăn vặt, ăn uống không kiểm soát, giờ giấc ăn uống thất thường, đồ ăn không đảm bảo dinh dưỡng lẫn vệ sinh dễ khiến nữ giới rơi vào tình trạng thừa cân, béo phì.

Cuộc khảo sát của Hiệp hội Dinh dưỡng Hoa Kỳ tiến hành năm 2011 cho thấy, có đến 62% người Mỹ ăn trưa tại bàn làm việc. Một báo cáo khác tại Hiệp hội Tim mạch Mỹ cũng cảnh báo, 68% nhân viên văn phòng có bữa ăn kém dinh dưỡng.

Do đó, các chuyên gia khuyến cáo, nữ nhân viên văn phòng nên ăn đủ bữa chính, mỗi bữa cách nhau khoảng  tiếng. Và đặc biệt, nên vận động mỗi 45 phút một lần và đi lại ít nhất 10.000 bước đi mỗi ngày.

7. Trầm cảm

Trầm cảm được xem là một căn bệnh của thời hiện đại, là hệ quả tất yếu khi nữ giới làm việc quá mức và căng thẳng kéo dài. Trầm cảm gây ra rất nhiều những nguy hại cho người mắc phải, ảnh hưởng trực tiếp tới đời sống người bệnh, đồng thời có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng rất khó lường trước được. 



Đây là yếu tố khiến cho các bệnh lý khác trở nên trầm trọng, phức tạp, khó điều trị hơn như: tim mạch, dạ dày, tuyến giáp…

Có rất nhiều căn bệnh thường gặp ở nhân viên văn phòng, nhất là chị em phụ nữ hiện nay, để bảo vệ sức khỏe bạn cần chăm sóc bản thân thật tốt bạn hãy tìm ra cho mình một cách sinh hoạt chế độ ăn uống nghỉ ngơi hợp lý, ngồi đúng tư thế, vận động đi lại sau mỗi giờ làm việc nhé!

Chúc các bạn có một sức khỏe tốt, khỏe mạnh.





Share this

Related Posts

Previous
Next Post »