CÁC LOẠI THỰC PHẨM GIÚP TRỊ NÁM DA VÀ NGĂN NGỪA NÁM DA HIỆU QUẢ

tháng 3 04, 2017

Ăn gì để trị nám da mặt, chăm sóc làn da, cũng như tìm những biện pháp phòng ngừa để hạn chế tối đa tình trạng bệnh lý cho da là thắc mắc của nhiều chị em. Là phụ nữ, bất cứ ai cũng mong muốn mình có một làn da trắng sáng, mịn màng không có dấu hiệu của nám da, tàn nhang, mụn… ” Phòng bệnh hơn chữa bệnh ” dưới đây là những thực phẩm giúp trị nám hiệu quả và có tác dụng làm đẹp da, ngăn ngừa nám da được các chuyên gia khuyên dùng.

Ăn gì để trị nám da mặt và làm đẹp da HIỆU QUẢ nhất?
Thức ăn cũng có thể tác động vào việc chữa nám da

icon_qt1 Ăn gì để trị nám da giúp da căng mịn, tươi sáng

Trong số các thực phẩm  trị nám da mặt hiệu quả nhất không thể không nhắc tới cá. Cá không chỉ là nguồn chất chống oxy hóa dồi dào, mà nó còn chứa nhiều protein chất lượng cao giúp sửa chữa tế bào và cung cấp axit béo thiết yếu (EFA) – những chất mang lại màng tế bào khỏe mạnh. Chất EFA giúp giữ nước, vì vậy chúng càng khỏe thì da bạn càng căng và sáng bóng.
Ăn gì để trị nám da và làm đẹp da: da căng mịn, tươi sáng
Cá chứa chất chống oxy hóa dồi dào giúp trị nám da triệt để
– Cá cũng chứa một hợp chất chống oxy hóa gọi là DMAE. Hóa chất này kích thích chức năng thần kinh và làm cơ co lại và da căng hơn. Nó là một vũ khí tuyệt vời, một thực phẩm trị nám da giúp mang lại nước da đẹp, lấy lại khuôn mặt săn chắc và gọn gàng.
– Để có da tươi sáng và trị nám da, ăn cá nước lạnh như cá hồi, cá thu hoặc cá ngừ, 3 lần/tuần. Để da săn chắc có thể ăn thêm quả óc chó, dầu lanh, dầu đậu nành, hạt bí và hạt hướng dương đây đều là những loại thực phẩm có tác dụng ngăn ngừa nám.

icon_qt2 Trị nám da thổi bay mụn nhanh chóng với thực phẩm sau

– Việc tiếp xúc nhiều với tia nắng mặt trời và ăn nhiều đường là nguyên nhân dẫn tới mụn, nám. Để loại bỏ, bạn không chỉ cần dùng kem chống nắng, mà cần ăn bổ sung các loại thực phẩm giàu selenium như tỏi, hạt vang, hạt vừng.
 an-gi-de-tri-tham-nam
Các loại thực phẩm giàu selenium như tỏi, hạt vang, hạt vừng, đỗ giúp loại bỏ nám
– Kẽm cũng là hợp chất tự nhiên mang lại vẻ đẹp cho da. Những thực phẩm giàu kẽm bao gồm con hàu, gừng, thịt cừu, hạt bồ đào và hạt vang. 
icon_qt3 Chanh một loại quả có tác dụng trị nám và ngăn ngừa nám hiệu quả
 Chanh tươi có chứa nhiều vitamin C giúp nuôi dưỡng da an toàn từ sâu bên trong đánh bật các vết nám hiệu quả. Bạn có thể dùng cách trị nám da bằng chanh tươi theo các bước :Lấy quả chanh tươi vắt lấy nước cốt cho một vài giọt nước tinh khiết, sau đó thoa đều lên da tầm 15 phút sẽ giúp da lấy lại vẻ đẹp tự nhiên.
trị nám da bằng chanh tươi
Chanh tươi – Thực phẩm trị nám da hiệu quả
Cách trị nám da bằng dầu oliu được nhiều chị em tin dùng vì nó mang lại hiệu quả cao. Dầu oliu có hàm lượng axit béo axit oleic cao, chống viêm nhiễm hiệu quả. Axit oleic là một thành viên trong gia đình omega 9. Nó có thể tạo nên sự khác biệt trong làn da giống như một mảnh da giày cũ với một cánh hoa hồng.
Để có lớp da mịn màng, ăn khoảng 2 thìa dầu oliu mỗi ngày. Lê tàu cũng chứa nhiều axit oleic, và cả vitamin C, E.
Ăn gì để trị nám da hiệu quả
 Dầu oliu có hàm lượng axit béo axit oleic cao, chống viêm nhiễm hiệu quả
Hãy ăn bánh mì nướng kẹp cà chua trị nám da, kết hợp với cốc trà xanh – một bữa ăn đẹp da hoàn hảo. Để có làn da như em bé, tránh các đồ uống khử nước như rượu bia và caffeine. Vào mùa hè hãy uống soda, nó sẽ ít khử nước hơn là rượu và sâm banh. Ngoài ra nước lọc cũng hiệu quả giúp trị nám da tự nhiên mà đơn giản.
Nguồn: trinamda.net

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »