Bị nám da không nên ăn gì để tránh bị nám nặng hơn?

tháng 3 16, 2017

Khi bị nám da thì bạn làm gì để tránh cho tình hình tệ hơn. Đa số mọi người đều nghĩ khi bị nám da thì cần tránh ánh nắng mặt trời, các chất kích thích… Tuy nhiên cũng có nhiều loại thực phẩm ăn vào sẽ gây ảnh hưởng xấu khi bạn bị nám da. Vậy bị nám da không nên ăn gì?

Trứng gà
bị nám da không nên ăn gì
Trứng gà rất bổ dưỡng và giàu protein. Thế nhưng trong việc điều trị nám da thì trứng gà lại là một loại thực phẩm không nên ăn. Nếu ăn trứng gà sẽ khiến nám da khó chữa khỏi được, nếu chữa khỏi được, những vùng da bị nám trước đây sẽ có màu trắng hơn bình thường. Khiến làn da không đồng màu, những vết trắng như những vết lốm đốm trên mặt rất mất thẩm mỹ
Thịt bò
Thịt bò hẳn nhiên là một loại thực phẩm đắt đỏ và bổ dưỡng nhưng nó lại được liệt vào những loại thực phẩm cần tránh nếu bị nám da. Những chất protein trong thịt bò sẽ khiến nám bị lây lan nhanh hơn và khó chữa trị khỏi. Vì thế nếu muốn nhanh chóng trị khỏi nám da bạn cần phải kiêng thịt bò đi nhé kể cả những chế phẩm từ thịt bò như chả bò, giò bò…mặc dù nó là một loại thực phẩm rất ngon.
Hải sản
Những người bị nám cần phải kiêng tuyệt đối hải sản mặc dù đây là món ăn khoái khẩu chứa rất nhiều vi chất bổ dưỡng. Những người bị nám da khi ăn hải sản sẽ có hiện tượng ngứa ngái, khó chịu ở những vùng da bị nám. Giải thích cho hiện tượng này có thể là da nám có sự khác biệt so với da thường do lượng hắc tố melanin hình thành gây ra các thay đổi trên da khi tác động vào các thành phần của hải sản sẽ gây ra hiện tượng trên. Bên cạnh đó ăn nhiều hải sản cũng khiến việc nám khó chữa trị hơn. Kể cả những người bị mụn nhọt cũng nên tránh ăn hải sản nhé.
Thịt chó
Các thành phần trong thịt chó sẽ là hình thành sự trở lại của vết nám da. Đối với người không bị nám da sẽ không có ảnh hưởng gì nhưng những người đã từng bị nám da hoặc mới khỏi nám da ăn thịt chó sẽ khiến nám da quay trở lại. Chính vì vậy dù nó có ngon đến cỡ nào cũng hạn chế nên ăn nếu bạn không muốn làn da bạn trở nên xấu xí nhất là các bạn nữ nhé.
Trên đây là những loại thực phẩm mà bạn không nên ăn khi bị nám da mà spa Dạ Yến Thảo giới thiệu cho các bạn. Bạn cần lưu ý để không phải lo lắng bị nám da không nên ăn gì nữa, tránh chúng vì một làn da sáng đẹp, không nám bạn nhé.
Nguồn: dichvuthammy.org

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »