Tổng hợp các cách chữa sụp mí mắt tại nhà

tháng 3 09, 2017

Mắt ụp mí là tình trạng mà nhiều người gặp phải do nhiều nguyên nhân khác nhau như: do lão hóa, di truyền, thường xuyên thức khuya… Dù với bất kì nguyên nhân nào thì sụp mí mắt ảnh hưởng không nhỏ tới diện mạo của khuôn mặt. Dưới đây là các cách chữa sụp mí mắt tại nhà mọi người có thể tham khảo và thực hiện.

Sụp mí mắt là tình trạng mí mắt trên bị sa trễ xuống thấp hơn vị trí bình thường của nó. Nếu ở mức độ nhẹ, bệnh lý này chỉ làm mất thẩm mỹ. Nhưng nếu ở cấp độ nặng, mắt sẽ bị che một phần tầm nhìn quan sát, gây khó khăn trong việc đi lại. Áp dụng tổng hợp cách chữa sụp mí mắt tại nhà dưới đây sẽ chỉ hiệu quả với tình trạng mí mắt đang bị sụp nhẹ, còn mí mắt bị sụp nặng thì cần một phương pháp hữu hiệu hơn.

mắt sụp mí

mắt sụp mí

Tổng hợp cách chữa sụp mí mắt tại nhà

Chữa sụp mí bằng bấm huyệt

Chữa sụp mí bằng bấm huyệt

Chữa sụp mí bằng bấm huyệt

Bấm huyệt là cách chữa sụp mí mắt của Đông Y. Bằng những thao tác tác động vào một số huyệt nhất định trên khuôn mặt, khí huyết sẽ được kích thích lưu thông đến các mạch ở mí mắt. Thực hiện thường xuyên và đều đặn, mí mắt sẽ dần dần được nâng lên.

Bạn có thể tham khảo các bước thực hiện bấm huyệt theo hình dưới đây:

Chữa sụp mí bằng miếng kích mí

Chữa sụp mí bằng miếng kích mí

Chữa sụp mí bằng miếng kích mí

Đây được xem là cách chữa sụp mí tại nhà cho hiệu quả nhanh nhất. Do miếng kích mí có một lớp keo bên trong, khi dính lên vùng da mắt, nó sẽ kéo một phần da mí bị sụp lên trên và “dấu” vào bên trong. Ngày nay, miếng kích mí được bày bán rất phổ biến, bạn có thể hỏi mua ở hầu hết các cửa hàng mỹ phẩm.

Sau đây là các bước sử dụng miếng kích mí. Các thao tác này được thực hiện khá đơn giản, nhanh chóng. Chỉ mất từ 3-5 phút, tình trạng mí bị sụp được “che dấu” hiệu quả.

Chữa sụp mí mắt bằng trà xanh

Chữa sụp mí mắt bằng trà xanh

Chữa sụp mí mắt bằng trà xanh

Sau khi sử dụng, bạn khoan vứt vội các túi trà xanh. Bởi vì đây cũng là một trong những cách chữa sụp mí mắt tại nhà hiệu quả. Như chúng ta đã biết, trong trà xanh có chứa lượng ECGC rất cao. Chất này không những tốt cho người tim mạch, béo phì mà còn giúp da trở nên săn chắc. Do đó, thường xuyên chườm túi trà xanh lên mắt, tình trạng sụp mí sẽ được cải thiện đáng kể.

Chữa sụp mí mắt bằng bấm huyệt, miếng kích mí hay từ túi trà xanh là những phương pháp chỉ có tác dụng cho các trường hợp mở mức độ nhẹ. Còn nếu sụp mí ở mức độ nặng, bạn cần phương pháp khắc phục hiệu quả hơn là cắt mí mắt.

Chữa sụp mí bằng phương pháp cắt mí mắt

Cắt mí mắt là một “sản phẩm” của ngành phẫu thuật thẩm mỹ. Bằng các dụng cụ thẩm mỹ chuyên sâu, bác sĩ sẽ tiến hành cắt rạch và loại bỏ đi những lớp da chùng gây nên hiện tượng sụp mí.

Phương pháp này có rất nhiều ưu điểm như: Không những chữa hiệu quả tình trạng sụp mí mà còn có thể tạo nếp mí rõ ràng, giúp mắt trở nên to hơn; tuy sử dụng dao kéo để cắt rạch nhưng chỉ tác động bên ngoài vùng da nên không gây hại cho mắt; thực hiện nhanh chóng, đơn giản, không mất thời gian nghỉ ngơi…

Cắt mí mắt là phương pháp sử dụng dao kéo để cắt rạch lên vùng da mắt nhạy cảm. Do vậy, muốn khắc phục hiệu quả và an toàn tình trạng sụp mí, bạn cần nhờ đến những trung tâm thẩm mỹ chất lượng và uy tín. Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam là một cơ sở làm đẹp hơn 15 năm hoạt động và luôn có tỉ lệ cao về các ca chữa sụp mí mắt thành công.

Bài viết “Tổng hợp cách chữa sụp mí mắt tại nhà” hi vọng đã giúp cho mọi người có những phương pháp khắc phục bệnh lý này hiệu quả. Chúc chị em sớm sở hữu đôi mắt tươi trẻ và tinh anh.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »