3 sai lầm chăm sóc da sau khi đốt tàn nhang – Bạn cần biết

tháng 3 31, 2017

Có rất nhiều trường hợp sau khi đốt tàn nhang về bị tái phát do bản thân không biết chăm sóc da và kiêng khem đúng cách. Có 3 sai làm chăm sóc da sau khi đốt tàn nhang mà rất nhiều người mắc phải do yếu tố khách quan hay chủ quan. Với sai lầm đó dù cho bạn có dùng cách điều trị nào hiệu quả đi chăng nữa, tàn nhang vẫn có cơ hội xuất hiện lại trên mặt.

Sai lầm chị em hay mắc phải do không biết chăm sóc da sau khi đốt tàn nhang

Sai lầm chị em hay mắc phải do không biết chăm sóc da sau khi đốt tàn nhang

Nhiều chị em sau khi điều trị tàn nhang bằng công nghệ cao cứ nghĩ rằng làn da không cần phải chăm sóc, bảo vệ. Dưới đây là 3 sai lầm các chị em cần lưu ý và khắc phục:Các chị em cần hết sức lưu ý, dù điều trị tàn nhang bằng công nghệ hiện đại nhưng làn da phải luôn được bảo vệ và chăm sóc thường xuyên để chúng luôn khỏe mạnh và trở nên tươi sáng, ngăn ngừa sắc tố tàn nhang xuất hiện trở lại.

1. Phơi da sau điều trị tàn nhang “tự do” ngoài nắng

Sau khi loại bỏ hoàn toàn tàn nhang trên da, nhiều chị em có suy nghĩ sai lầm là có thể “thả” làn da tự do dưới ánh nắng vẫn được. Tuy nhiên, chị em nên biết ánh nắng là một trong những nguyên nhân gây nên tình trạng tàn nhang, nám da, da thâm sạm… bởi tia UVA/UVB rất hại đối với da.

Do đó dù đã loại bỏ được sắc tố tàn nhang trên da nhưng các chị em cần phải ý thức bảo vệ, che chắn cho da khi đi ra ngoài ánh nắng như: sử dụng kem chống nắng trước 1 giờ và đội mũ, đeo khẩu trang…

2. Không chăm sóc da sau khi đốt tàn nhang

Nếu bạn đang có suy nghĩ sau khi trị được tàn nhang rồi không cần phải chăm sóc da thường xuyên nữa thì quả lại sai lầm. Làn da của chị em có trở nên mịn màng, tươi trẻ hay không phụ thuộc rất nhiều vào thói quen chăm sóc làn da hằng ngày.

Vì thế, bạn nên duy trì thói quen chăm sóc da thường xuyên bằng nhiều cách như: rửa mặt bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ, đắp các loại mặt nạ dưỡng da từ thiên nhiên và massage da mặt để tăng sự tuần hoàn máu và kích thích tái tạo tế bào da mới giúp da săn chắc, khỏe mạnh tự nhiên.

Không chăm sóc da sau khi đốt tàn nhang

Không chăm sóc da sau khi đốt tàn nhang

Việc đắp mặt nạ dưỡng da và kết hợp thoa kem dưỡng ẩm sẽ giúp da luôn giữ được độ mềm mại, tránh khô da. Việc chăm sóc da thường xuyên không những ngăn ngừa tàn nhang mà còn giúp da căng mịn ngăn chặn sự lão hóa trên da, giúp chị em duy trì được nét tươi trẻ lâu dài.

3. Thói quen sinh hoạt không khoa học sau điều trị tàn nhang

Một điều nữa mà các chị em cần lưu ý là sau khi chữa tàn nhang vẫn phải luôn giữ thói quen sinh hoạt khoa học và lành mạnh, đó là chế độ ăn uống, ngủ nghỉ hợp lý.
Một chế độ ăn uống lành mạnh luôn là “liều thuốc” hỗ trợ tốt cho sự khỏe mạnh của làn da, vì thế ngoài việc bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, chị em nên ăn nhiều rau xanh, các loại ngũ cốc và hoa quả tươi để cung cấp nhiều vitamin C, E cho cơ thể giúp làn da tăng sức đề kháng chống lại sắc tố tàn nhang, nám da.

Không ăn đồ cay nóng sau khi điều trị tàn nhang

Không ăn đồ cay nóng sau khi điều trị tàn nhang 

Đồng thời, tránh xa các loại đồ ăn nhiều dầu mỡ, cay nóng, thức uống có chứa chất cồn, chất kích thích, nước uống có ga… và tuyệt đối không sử dụng thuốc lá vì chúng sẽ “hút” độ ẩm của da khiến da trở nên khô sạm và mất nước.

Bên cạnh đó, một giấc ngủ sâu và đủ giấc là điều hết sức quan trọng giúp bạn duy trì sự tươi trẻ của làn da. Hãy đảm bảo ngủ đủ 8 tiếng/ngày và thực hiện chế độ, ngủ sớm, dậy sớm, đồng thời sau khi thức dậy sẽ áp dụng bài tập thể dục yêu thích để duy trì độ dẻo dai của cơ thể.

Hy vọng với bài chia sẻ trên, chị em sẽ lưu ý về cách chăm sóc da sau khi đốt tàn nhang. Mọi thắc mắc của bạn về điều trị tàn nhang hãy liên hệ với chúng tôi qua tổng đài: 1900 6466 hoặc đến trực tiếp Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam để được lắng nghe tư vấn từ các bác sỹ da liễu.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »